Thống kê
Hôm nay : 17
Tháng 04 : 372
Năm 2021 : 2.600
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG MẦM NON THỤY HẢI TRIỂN KHAI ỨNG DỤNG STEM JUNIOR TRONG HOẠT ĐỘNG DẠY TRẺ

Công nghệ thông tin ( CNTT) là công cụ đắc lực hỗ trợ đổi mới phương pháp giảng dạy, học tập nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trẻ trong các trường mầm non. Ứng dụng CNTT là một nhiệm vụ quan trọng có ý nghĩa quyết định trong đổi mới căn bản, toàn diện của ngành giáo dục nói chung và của bậc học mầm non nói riêng.

Nhận thức được tầm quan trọng đó, thực hiện sự chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thái Thụy, trường mầm non Thụy Hải đã tổ chức tập huấn CNTT, triển khai ứng dụng STEM JUNIOR đến 100% cán bộ giáo viên trong toàn trường.

Sau buổi tập huấn tất cả các đồng chí giáo viên ở 2 tổ chuyên môn đã bước đầu nắm được cách ứng dụng STEM JUNIOR vào hoạt động dạy trẻ. Đó là giải pháp giáo dục 3 trong 1 bao gồm:

- Lập trình: Nghe có vẻ cao siêu với trẻ mầm non song thực chất đó là việc giúp trẻ làm quen với các khối lệnh. Trẻ biết chia công việc lớn thành các công việc nhỏ và sắp xếp thực hiện công việc một cách tuần tự. Biết cách sử dụng vòng lặp khi cần lặp đi, lặp lại một công việc. Giúp trẻ rèn luyện khả năng khái quát, phân tích, biết cách phân luồng các tình huống, gắn điều kiện cho từng tình huống cụ thể. Nếu điều kiện này xảy ra, hành động kia mới được thực hiện. Một kiến thức cơ bản về lập trình nhưng cũng là tình huống thường xảy ra trong cuộc sống hàng ngày.

- Trẻ được làm quen với tiếng Anh: Phần thưởng khi trẻ hoàn thành  nhiệm vụ là một từ tiếng Anh kèm theo hình ảnh vô cùng sinh động giúp trẻ làm quen với tiếng Anh một cách tự nhiên, đầy hứng khởi.

- Tư duy: Với các trò chơi thú vị từ dễ đến khó, giúp trẻ rèn luyện khả năng tư duy, tư duy sáng tạo, tư duy giải quyết vấn đề mang tính logic.                     

Sau buổi tập huấn nhà trường đã giao cho đồng chí tổ trưởng tổ chuyên môn triển khai 2 hoạt động điểm ở tổ Mẫu giáo do cô giáo Tạ Thị Na và Phạm Thị Lệ Thu thực hiện để các đồng chí giáo viên trong trường được dự.

Ở cả 2 hoạt động trẻ được khuyến khích và tạo điều kiện chủ động thể hiện khả năng và ý kiến của bản thân theo các chủ đề quen thuộc, trẻ được tiếp cận với môi trường đa phương tiện kết hợp hình ảnh video, âm thanh, chữ cái…. Kỹ thuật đồ họa cao có thể mô phỏng nhiều quá trình, hiện tượng thiên nhiên, các hình ảnh sống động mà theo phương pháp truyền thống thì khó có thể thực hiện được.

(Một số hình ảnh giáo viên ứng dụng STEM JUNIOR trong hoạt động giáo dục trẻ)

 

 

 

 

 

Việc ứng dụng STEM JUNIOR vào trong các hoạt động dạy trẻ vừa tiết kiệm được thời gian cho giáo viên mầm non mà vẫn đảm bảo được tính sinh động, hiệu quả của giờ dạy. Tuy mới chỉ là bước đầu triển khai thực hiện, nhiều giáo viên vẫn còn bỡ ngỡ song với ứng dụng STEM JUNIOR đã mở ra cho trường mầm non Thụy Hải cách đổi mới phương pháp giáo dục hiệu quả, giúp trẻ “chơi thông minh và học vui vẻ”.

 

 


Tác giả: Phạm Thị Lệ Thu
Nguồn:Trường Mầm Non Thụy Hải Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 22 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan